2707

Mô hình quản lý trung tâm thương mại mang lại hiệu quả cao nhất

Mục lục bài viết


Câu hỏi đang được rất nhiều chủ đầu tư trung tâm thương mại quan tâm đến chắc chắn là câu: “Mô hình quản lý trung tâm thương mại nào mang lại hiệu quả cao nhất?”. Hãy cùng Home Services Việt Nam khám phá xem có bao nhiêu loại hình quản lý trung tâm thương mại và đâu sẽ là mô hình quản lý trung tâm thương mại được nhiều chủ đầu tư lựa chọn nhất. Đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Mô hình tự quản lý trung tâm thương mại

Tự quản lý trung tâm thương mại là loại hình đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Nó còn được gọi với cái tên “mô hình cây nhà lá vườn”. Bởi chủ đầu tư sẽ là người tự mình thực hiện các công việc, liên quan đến quản lý các hoạt động vận hành trung tâm thương mại, đảm bảo mang lại những hiệu quả nhất định.

Ưu điểm

Việc quản lý trung tâm thương mại bằng loại hình trên mang lại 2 ưu điểm chủ yếu sau:

  • Kiểm soát toàn diện: Chủ đầu tư sẽ mang vị trí chủ chốt, tự mình làm tất cả theo ý nghĩ của mình. Chính vì thế, họ sẽ là người nắm bắt được tình hình kinh doanh, cũng như xem xét thay đổi nếu quy trình vận hành trung tâm thương mại không mang lại hiệu quả cao.
  • Tiết kiệm chi phí: Chủ đầu tư có thể tiết kiệm “kha khá” khoản chi phí về nhân sự và dịch vụ thuê ngoài khi áp dụng mô hình quản lý trung tâm thương mại kiểu này. 

Nhược điểm

Mang lại những ưu điểm tuyệt vời trên nhưng mô hình này vẫn xảy ra một số rủi ro chẳng hạn như:

  • Thiếu kiến thức, kinh nghiệm: Những chủ đầu tư mới bắt đầu khai thác loại hình bất động sản này chắc hẳn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc xử lý những vấn đề liên quan đến vận hành một trung tâm thương mại. Do đó, chủ đầu tư rất dễ bị quá tải công việc, thậm chí xử lý sai sót hoặc thiếu chính xác.
  • Mất uy tín: Khi các hoạt động quản lý trung tâm thương mại không mang lại hiệu quả như mong muốn, có thể khiến chủ đầu tư thua lỗ nặng về lâu dài.

Mô hình tự quản lý trung tâm thương mại kết hợp đơn vị chuyên nghiệp hỗ trợ

Mô hình quản lý trung tâm thương mại thứ 2 mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn cụ thể như sau: Chủ đầu tư phụ trách những lĩnh vực hoạt động mà có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm quản lý “dày dặn”. Còn những lĩnh vực khó hơn, chủ đầu tư có thể thuê các đơn vị chuyên nghiệp bên ngoài để hỗ trợ các mảng như: pháp luật, bảo trì hoặc vệ sinh trung tâm thương mại.

Ưu điểm

Áp dụng mô hình có sự kết hợp giữa cả 2 thế này mang lại một ưu điểm vượt trội đó là: Sự quản lý thuận lợi. Bởi vì mỗi bên sẽ kiểm soát lĩnh vực mà mình có kinh nghiệm nên việc vận hành sẽ diễn ra suôn sẻ hơn. Chủ đầu tư sẽ có thời gian để tập trung trau chuốt, xử lý hiệu quả lĩnh vực chuyên môn mình đang nắm. Từ đó, hiệu quả kinh doanh sẽ tăng cao rất nhiều.

Nhược điểm

Tuy nhiên, mô hình thứ 2 này lại chỉ đáp ứng được những yếu tố sau:

  • Chỉ phù hợp với chủ đầu tư có số lượng bất động sản ít: Nếu có quá nhiều dự án khác nhau cùng một lúc, chủ đầu tư sẽ rơi vào tình trạng bị quá tải, không thể nắm bắt tốt lĩnh vực mình đang đảm nhiệm.
  • Chỉ phù hợp với các trung tâm thương mại với quy mô đầu tư ở mức trung bình: Với các trung tâm thương mại quy mô lớn hơn, việc kiểm soát sẽ gặp nhiều khó khăn, có thể gây ra sự bất đồng giữa 2 bên, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh.

Ngoài ra, nếu không thuê được những đơn vị chuyên nghiệp quản lý trung tâm thương mại, chủ đầu tư sẽ đối mặt với nguy cơ bị thua lỗ, hơn cả là mất niềm tin với khách hàng.

Mô hình thuê đơn vị chuyên nghiệp quản lý 100% trung tâm thương mại

Mô hình thứ 3 được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn đó là thuê những đơn vị chuyên nghiệp để quản lý trung tâm thương mại. Khi đó, đơn vị quản lý sẽ giúp chủ đầu tư thực hiện hầu hết việc quản lý, vận hành trung tâm thương mại đó một cách khoa học, bài bản và mang lại hiệu quả cao.

Ưu điểm

  • Xây dựng chiến lược: sử dụng các hình thức quảng cáo, tiếp thị, tổ chức tiếp đón, giới thiệu và tư vấn cặn kẽ để giúp chủ đầu tư tìm kiếm khách hàng có nhu cầu thuê mặt bằng. Việc chủ đầu tư cần làm lúc này chỉ là báo giá và thực hiện ký kết hợp đồng.
  • Bảo vệ quyền lợi các bên: Đơn vị quản lý giữ vai trò là người trung gian, đảm bảo lợi ích của chủ bất động sản, những thương hiệu thuê mặt bằng và khách hàng tới mua sắm.
  • Quản lý khách thuê: Bao gồm quản lý thông tin, duy trì liên lạc, thông báo với khách thuê về hoá đơn, hay các thông báo đột xuất. Quan trọng là sẽ giải đáp thắc mắc, cũng như xử lý các khiếu nại của khách hàng.
  • Chịu trách nhiệm các vấn đề liên quan đến pháp lý: Bao gồm đăng ký, kê khai thuế, soạn thảo và làm hợp đồng cho thuê đúng theo quy định của pháp luật.
  • Quản lý an ninh: Thực hiện công tác bảo vệ, giám sát hàng ngày, đảm bảo an toàn tối đa.
  • Quản lý bảo trì và kiểm tra tài sản: Nhằm kéo dài tuổi thọ cho cơ sở vật chất, cũng như nâng cao trải nghiệm tốt đẹp cho khách thuê.
  • Quản lý tài chính: Thông qua báo cáo của bên đơn vị quản lý, chủ đầu tư có thể đánh giá hiệu quả kinh doanh, xem xét vận hành đã ổn hay chưa, từ đó đưa ra các chiến lược mới để khắc phục những thiếu sót.
  • Quản lý vệ sinh: Triển khai hàng ngày, định kỳ các công tác vệ sinh nhằm mang đến một không gian sạch sẽ, thoải mái cho khách hàng, cũng như các đối tác sử dụng mặt bằng.

Đơn vị quản lý cần đáp ứng những yếu tố gì?

Để triển khai tốt mô hình quản lý trung tâm thương mại thứ 3 này, các đơn vị quản lý cần đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

  • Có kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn: vận hành tốt, lường trước được các tình huống xấu có thể xảy ra để có thể điều chỉnh và đưa ra giải pháp xử lý kịp thời.
  • Có các công nghệ hiện đại, hỗ trợ khâu quản lý trung tâm thương mại: Chủ đầu tư có thể kiểm soát, kiểm tra hoạt động vận hành của trung tâm thương mại một cách dễ dàng.
  • Tối ưu hóa lợi nhuận cho chủ đầu tư

Home Services Việt Nam - Đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh trung tâm thương mại uy tín

Home Services Việt Nam tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh trung tâm thương mại - showroom uy tín hàng đầu. Hiện tại, Home Services đã nhân rộng quy mô với 4 chi nhánh trên cả nước, hơn 50 dự án đã thực hiện với hơn 300 nhân viên tạp vụ dự án. Tại Home Services Việt Nam, chúng tôi mang đến các giải pháp vệ sinh toàn diện cho bạn tận dụng nguồn lực tạo ra những giá trị bền vững cho doanh nghiệp. 

  • Đội ngũ nhân viên vệ sinh công nghiệp có kỹ năng và tay nghề cao để xử lý mọi vết bẩn.
  • Trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn quốc tế.
  • Hóa chất có nguồn gốc xuất xứ, an toàn, lành tính và được sử dụng theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
  • Home Services khảo sát công trình, lên kế hoạch vệ sinh khu vực cụ thể, tham vấn và nhờ sự hỗ trợ cẩn thận từ đại diện nhà xưởng.
  • Nhiệm vụ được tiến hành nhanh chóng, đảm bảo an toàn, hiệu quả cao.
  • Theo kịp tiến độ, quy trình.
  • Bảo vệ hàng hóa, nguyên liệu sản xuất,...
  • Hiểu được nhu cầu vệ sinh của doanh nghiệp và mong muốn tối ưu ngân sách vận hành, chúng tôi luôn đưa ra giải pháp với chi phí hợp lý nhất trên thị trường.

Thông tin liên hệ 

  • Văn phòng: 127 Đường Số 4, Kp. Nhị Đồng 2, Dĩ An, TP. Dĩ An, Bình Dương
  • Hotline: 0908 597 785 I (0274) 999 6768 I (0274) 655 0246
  • Email: info@homeservicesvietnam.vn

Vậy có thể thấy, mô hình quản lý trung tâm thương mại thứ 3 mang lại hiệu quả cao nhất, có tính ứng dụng cao và chắc hẳn sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên, để làm được điều đó, bạn cần chọn một đơn vị quản lý uy tín, chuyên nghiệp để có thể vận hành trung tâm thương mại tốt nhất.

Showroom là gì? Công dụng và các kỹ năng cần có khi quản lý showroom
Dịch vụ vệ sinh showroom - Tạp vụ showroom Home Services

Bình luận (0)

Để lại bình luận

Địa chỉ Email & Website của bạn sẽ không được công khai.