2807

Học hỏi kinh nghiệm quản lý siêu thị cực bổ ích từ các chuyên gia

Mục lục bài viết


Đối với những chủ đầu tư, công việc vận hành và quản lý siêu thị không phải là một điều dễ dàng. Nếu những ai không có những kỹ năng, kinh nghiệm quản lý siêu thị sẽ rất khó trong việc điều phối, giúp siêu thị phát triển mạnh mẽ hơn ở hiện tại và tương lai. Hiểu được điều này, Home Services Việt Nam đã tổng hợp 7 kinh nghiệm quản lý siêu thị cực hay đến từ các chuyên gia. Hy vọng chúng sẽ giúp các chủ đầu tư có thể vận hành siêu thị một cách hiệu quả nhất, thu về nhiều lợi nhuận lợi.

Tạo nên sự đa dạng trong hệ thống dịch vụ ở siêu thị

Kinh nghiệm quản lý siêu thị đầu tiên đó là: Các chủ đầu tư nên đa dạng hóa những định hướng xây dựng hệ thống dịch vụ tại siêu thị. Nhằm mục đích đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các nhóm khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tham khảo một số cách:

  • Xây dựng hệ thống dịch vụ đa dạng: giúp khách hàng tìm kiếm được các dịch vụ phù hợp nhất, phù hợp với mỗi nhóm khách hàng với nhu cầu khác nhau.
  • Đưa các thương hiệu lớn vào trong siêu thị: giúp thu hút khách hàng, tạo nên độ tin cậy và an tâm tuyệt đối khi mua sắm những sản phẩm chất lượng cao.
  • Tìm kiếm đối tượng thuê phù hợp với mô hình của siêu thị: Tùy thuộc vào từng loại hình, mà định hướng phân khúc khách hàng cũng có sự khác nhau. Chẳng hạn: siêu thị của bạn hướng đến những khách hàng cao cấp hay tập trung chủ yếu vào khách hàng bình dân. 

Tìm cách thu hút khách hàng

Sử dụng những chiến lược marketing để thu hút khách hàng đến với siêu thị cũng là kỹ năng quản lý siêu thị vô cùng cần thiết trong thời đại ngày nay.

  • Tổ chức các sự kiện thường xuyên: Bạn nên tận dụng những thời điểm mà khách hàng tiềm năng có thể đến siêu thị nhiều hơn mọi ngày, điển hình vào các dịp cuối tuần hoặc ngày lễ lớn. Một số hoạt động có thể được diễn ra như: giao lưu với khách hàng, chương trình khuyến mãi, ưu đãi, lễ hội ẩm thực, âm nhạc,...
  • Quảng bá trên các phương tiện truyền thông: Có vô vàn cách bạn có thể quảng bá siêu thị của mình, chẳng hạn như: báo chí, phát tờ rơi, chạy quảng cáo trên Facebook, Google,...
  • Kết nối với KOL: KOL sẽ là người giúp quảng bá hình ảnh, thông tin của siêu thị đến với khách hàng vô cùng nhanh chóng.
  • Giới thiệu các sản phẩm từ các thương hiệu lớn

Quản lý an ninh tại siêu thị

Vì siêu thị là nơi tập trung mua sắm với số lượng hàng hóa rất lớn, song song với lượng khách hàng ra vào liên tục. Công tác đảm bảo an ninh là kinh nghiệm quản lý siêu thị tiếp theo bạn nên đặc biệt lưu ý, hạn chế tối đa tình trạng trộm cắp xảy ra.

  • Kiểm soát hàng hóa, đảm bảo an toàn cho các cửa hàng và khách hàng: Cần kiểm soát chặt chẽ những hàng hóa dễ cháy nổ, hay có nguy cơ làm lây lan bệnh dịch,...để đảm bảo an toàn, an ninh.
  • Xây dựng quy trình điều tra, xử lý các trường hợp trộm cắp chuyên nghiệp: Tạo cảm giác yên tâm, tin tưởng khi mua hàng tại siêu thị.
  • Xây dựng phương án đền bù tổn thất cho chủ cửa hàng hay khách hàng bị trộm cắp: Không những tạo nên độ tin cậy nhất định mà còn giúp quảng bá hình ảnh của siêu thị với tinh thần trách nhiệm cao.

Quản lý năng lượng tại siêu thị

Một trong những kinh nghiệm quản lý siêu thị vô cùng quan trọng và cần thiết đó là quản lý năng lượng, giúp tiết kiệm tối đa chi phí vận hành. Bạn nên chú ý một số chi tiết sau để có thể tiết kiệm được năng lượng sử dụng cho siêu thị:

  • Đảm bảo quản lý sử dụng năng lượng điện hiệu quả: Vừa có thể đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, vừa tiết kiệm chi phí vận hành.
  • Ban hành các quy định sử dụng điện, tắt các thiết bị không cần thiết: giúp hình thành thói quen sử dụng và tiết kiệm điện phù hợp, chống lãng phí.
  • Xây dựng phương án và thiết lập nguồn điện dự phòng: với mục đích tránh quá tải, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Quản lý bãi đỗ xe

Bãi đỗ xe ở siêu thị có số lượng người ra vào rất đông, đặc biệt vào những lúc cao điểm. Vì nếu tình trạng ùn tắc kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến việc di chuyển và những rủi ro khác phát sinh.

  • Thực hiện công tác quản lý bãi đỗ xe hoàn chỉnh, nắm thông tin của các phương tiện ra vào, quản lý tài sản của khách hàng.
  • Có thể xem xét, tận dụng không gian siêu thị để xây dựng nhiều bãi xe với các loại hình khác nhau.

Lắng nghe và sửa đổi từ ý kiến khách hàng

Lắng nghe và tiếp thu chọn lọc cũng là một trong những kinh nghiệm quản lý siêu thị cực hay, giúp chúng ta xây dựng siêu thị ngày một hoàn thiện hơn, nắm bắt được nhu cầu khách hàng. Nếu siêu thị của bạn có thêm hoạt động khảo sát và thu thập ý kiến khách hàng, bạn sẽ có thêm thông tin để phân tích nhu cầu của khách hàng. Đánh giá xem khách hàng có điểm gì hài lòng và cần phát huy, còn điểm nào không tốt chúng ta sẽ xây dựng kế hoạch quản lý, khắc phục những sai sót.

Sử dụng dịch vụ quản lý siêu thị uy tín

Dĩ nhiên, quản lý siêu thị không phải là một công việc đơn giản, mà nó đòi hỏi rất nhiều nhân tố, quy trình khác nhau. Chính vì thế, bạn nên tìm kiếm và sử dụng dịch vụ quản lý siêu thị với đội ngũ có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để hỗ trợ bạn vận hành siêu thị một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.

Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh siêu thị uy tín, chất lượng tại Home Services Việt Nam

Như vậy trong bài viết này, bạn đã tìm hiểu được 7 kinh nghiệm quản lý siêu thị cực hay đến từ các chuyên gia mà chúng tôi đã tổng hợp. Hy vọng nó sẽ giúp ích bạn trong công tác quản lý, vận hành siêu thị, đem lại lợi nhuận cao.

Thông tin liên hệ Home Services Việt Nam

 

  • Văn phòng: 127 Đường Số 4, Kp. Nhị Đồng 2, Dĩ An, TP. Dĩ An, Bình Dương
  • Hotline: 0908 597 785 I (0274) 999 6768 I (0274) 655 0246
  • Email: info@homeservicesvietnam.vn

Showroom là gì? Công dụng và các kỹ năng cần có khi quản lý showroom
Dịch vụ vệ sinh showroom - Tạp vụ showroom Home Services

Bình luận (0)

Để lại bình luận

Địa chỉ Email & Website của bạn sẽ không được công khai.