2807

Showroom là gì? Các kỹ năng quản lý showroom hiệu quả

Mục lục bài viết


Showroom là gì?”, “Kỹ năng quản lý showroom như thế nào mang lại hiệu quả cao nhất?”,...là những câu hỏi mà Home Services Việt Nam đã nhận được rất nhiều. Đừng bỏ lỡ bài viết này nhé, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề showroom. 

Như thế nào là showroom?

Showroom là gì?

Showroom hay chúng ta còn gọi với cái tên quen thuộc là “phòng trưng bày”. Đây là nơi sở hữu một không gian lớn nhằm trưng bày các sản phẩm cần được giới thiệu đến khách hàng. Mục đích của showroom quan trọng nhất đó chính là bày biện những mặt hàng đẹp nhất, chất lượng tốt nhất từ các thương hiệu có uy tín. Nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, từ đó có thể thu về lợi nhuận cao hơn. Đó là lý do kỹ năng quản lý showroom đóng vai trò đặc biệt quan trọng giúp showroom vận hành hiệu quả, thu hút được đông đảo khách hàng.

Lợi ích của showroom

Vai trò của showroom
Vai trò của showroom

Showroom có công dụng chủ chốt đó là trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Trong thời đại công nghệ ngày nay, với sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông, cũng như các trang thương mại điện tử, có một bộ phận đã bỏ qua những tiềm năng lớn mạnh của showroom. Hãy luôn nhớ rằng, showroom từ trước đến giờ luôn chiếm một vị trí quan trọng trong khâu quảng bá hình ảnh sản phẩm, lan tỏa thương hiệu đến với khách hàng. Vậy tại sao chúng ta lại không tận dụng cơ hội tốt này để phát huy giá trị vốn có của nó?

Bạn sẽ cần sử dụng đến hình ảnh của một showroom sang trọng và chuyên nghiệp trong các lĩnh vực đặc thù như: đồ nội thất, thiết kế nhà cửa, quần áo, phụ kiện thời trang,...

Quản lý showroom gồm những vấn đề nào?

Xác định các hạng mục cần sắp xếp, điều chỉnh sẽ giúp bạn quản lý showroom một cách khoa học và tối ưu thời gian, công sức. Những hạng mục bạn cần kiểm tra, kiểm soát thường xuyên bao gồm:

  • Quản lý số lượng sản phẩm và khu vực bài trí, trưng bài
  • Quản lý vấn đề an ninh 
  • Quản lý showroom về hoạt động vệ sinh
  • Quản lý nhân viên tại showroom...

Kỹ năng quản lý showroom hiệu quả

Trau dồi kỹ năng quản lý showroom cần trải nghiệm, kiến thức và kinh nghiệm.Sau đây là một số kỹ năng cần có của người quản lý showroom chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảo và áp dụng vào thực tế để thấy được hiệu quả mà nó mang đến!

Kỹ năng bài trí và sắp xếp sản phẩm

Một trong số các kỹ năng quản lý showroom tốt hơn đó là học cách bày biện, sắp xếp sản phẩm sao cho hút mắt khách hàng. Khách hàng nghĩ gì về sản phẩm của bạn, có nên mua hàng tại showroom hay không bắt đầu từ việc bạn bài trí gian hàng ra sao.

  • Để khách hàng có thể nhận rõ những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm, showroom của bạn nên trang bị hệ thống ánh sáng hài hòa, cũng như tận dụng các vật liệu phản xạ ánh sáng đạt chuẩn.
  • Sử dụng những vật liệu từ gỗ hoặc kính, cũng như phối màu thích hợp tại nơi trưng bày sản phẩm nhằm mang lại nét sang trọng, thanh lịch.
  • Thiết kế lối đi giữa các quầy hàng showroom sao cho dễ di chuyển, thông thoáng. Bên cạnh đó, để tạo nên ấn tượng đầu tiên với khách hàng, bạn nên bài trí các vật trưng bày hợp lý, vừa vặn ở trong tầm mắt.
Các kỹ năng quản lý showroom cần thiết
Các kỹ năng quản lý showroom cần thiết

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là kỹ năng quản lý showroom cực kỳ quan trọng, đòi hỏi nhân viên tiếp thị tại tại bất kỳ cửa hàng nào cũng cần có, giúp việc vận hành showroom hiệu quả hơn. Khi có kỹ năng giao tiếp tốt, bạn sẽ trình bày tốt những thông tin quan trọng, truyền tải nó với khách hàng. Từ đó, giúp showroom của bạn bán được nhiều sản phẩm hơn cả. Do đó, việc giao tiếp tốt, biết cách bắt chuyện và trò chuyện cùng khách hàng mang đến những lợi ích tuyệt vời. Bạn sẽ biết được khách hàng đang có nhu cầu gì, cần mua những sản phẩm như thế nào và khéo léo hướng họ đến việc mua hàng tại showroom của mình. 

Có thể bạn quan tâm:  kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại hiệu quả

Kỹ năng thuyết phục

Ngoài 2 kỹ năng quản lý showroom trên, nhân viên bán hàng tại showroom cũng nên được rèn luyện khả năng thuyết phục khách hàng. Bạn sẽ thể hiện tài ăn nói của mình, hướng khách hàng đến sản phẩm một cách khéo léo để thuyết phục họ đồng ý mua hàng. 

Như vậy, Home Services Việt Nam đã cùng bạn giải đáp những câu hỏi liên quan đến showroom. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn phát huy được điểm mạnh của showroom, biết cách quản lý showroom để tạo ra những giá trị tuyệt vời nhất.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ vệ sinh showroom tại Home Services

Thông tin liên hệ

  • Văn phòng: 127 Đường Số 4, Kp. Nhị Đồng 2, Dĩ An, TP. Dĩ An, Bình Dương
  • Hotline: 0908 597 785 I (0274) 999 6768 I (0274) 655 0246
  • Email: info@homeservicesvietnam.vn

Dịch vụ vệ sinh showroom chất lượng, uy tín tại Home Services
Học hỏi kinh nghiệm quản lý siêu thị cực bổ ích từ các chuyên gia

Bình luận (0)

Để lại bình luận

Địa chỉ Email & Website của bạn sẽ không được công khai.