Cẩm Nang Văn Phòng Hoạt Động Trở Lại Sau Covid 19
MỤC LỤC
Khi nhân viên trở lại văn phòng làm việc sau COVID-19, sự an toàn của nhân viên sẽ là ưu tiên hàng đầu của bạn. Trong một cuộc khảo sát của Deloitte đối với nhân viên, 64% ý kiến cho rằng “thường xuyên vệ sinh thiết bị và không gian chung bằng dịch vụ dọn dẹp” là điều quan trọng giúp họ cảm thấy thoải mái khi quay lại làm việc. Để công việc vệ sinh văn phòng được thực hiện một cách tốt nhất cũng như giảm thiểu sự lây lan của Covid -19, Home Services Việt Nam xin cung cấp cho bạn thông tin về “Cẩm nang văn phòng hoạt động trở lại hậu Covid -19”
1.Những điều mà doanh nghiệp cần lưu ý sau khi quay trở lại làm việc tại văn phòng sau Covid
Đại dịch Covid và hậu quả của đại dịch Covid là một trong những thách thức lớn đối với doanh nghiệp. Để doanh nghiệp có thể thích nghi và đưa một lượng lớn người lao động quay trở lại làm việc sau Covid cần lưu ý những điều sau:
- Phun khử trùng văn phòng trước khi đưa nhân viên quay trở lại làm việc
- Tất cả nhân viên quay trở lại làm việc đều phải có kết quả xét nghiệm âm tính
- Hỗ trợ nhân viên được tiêm vắc - xin nhanh nhất
- Mặc dù tình hình dịch bệnh được kiểm soát và có vắc - xin nhưng các biện pháp phòng chống dịch phải tiếp tục được thực hiện như: Đeo khẩu trang, đo nhiệt độ…
- Tái cơ cấu văn phòng nhằm tăng cường giãn cách xã hội
2. Cẩm nang cho văn phòng sau Covid 19
Dưới đây là danh mục kiểm tra văn phòng mà Home Services đã tổng hợp được trong suốt thời gian qua. Danh mục kiểm tra này bao gồm hướng dẫn và mẫu checklist văn phòng sau Covid.
2.1. Xây dựng văn bản kế hoạch cụ thể tại nơi làm việc
- Xác định người chịu trách nhiệm và xây dựng kế hoạch.
- Đánh giá rủi ro và các biện pháp sẽ được thực hiện để ngăn ngừa lây lan virus.
- Hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách.
- Xây dựng quy trình kiểm tra và ghi chép và sửa chữa những thiếu sót.
- Xây dựng quy trình để điều tra các trường hợp COVID, báo cáo cho sở y tế địa phương xác định và cách ly các trường hợp gần nơi làm việc và nhân viên bị nhiễm bệnh
2.2. Các chủ đề đào tạo nhân viên sau khi hoạt động trở lại
- Cho phép nhân viên nghỉ phép khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, ớn lạnh, đau cơ, đau đầu, đau họng, mất vị giác hoặc mùi gần đây,...
- Cho phép nhân viên trở lại làm việc sau 10 ngày khi test COVID-19 và 72 giờ không sốt.
- Tầm quan trọng của việc rửa tay.
- Tầm quan trọng của việc giữ khoảng cách vật lý, cả lúc làm việc và không làm việc.
- Thông tin về quyền lợi nghỉ phép có trả lương đối với nhân viên nghỉ phép do Coronavirus
2.3. Biện pháp cá nhân và sàng lọc
- Khám sàng lọc, khai báo y tế đối với các đối tượng trở về từ vùng dịch hoặc có khả năng nhiễm bệnh, đo thân nhiệt cho toàn bộ nhân viên trước khi vào làm việc.
- Cho phép nhân viên bị ốm hoặc có biểu hiện các triệu chứng của COVID-19 nghỉ ngơi tại nhà.
- Khuyến khích rửa tay và sử dụng nước rửa tay thường xuyên
- Đăng biển hiệu để nhắc nhở người lao động rằng họ nên đeo khẩu trang, thực hiện duy trì khoảng cách vật lý...
2.4. Quy trình khử trùng
- Thường xuyên khử trùng các bề mặt, thiết bị thường được sử dụng và khu vực làm việc cá nhân.
- Cung cấp thời gian cho nhân viên thực hiện các thực hành vệ sinh trong ca làm việc và lưu ý các công ty vệ sinh bên thứ ba.
- Khử trùng sàn nhà
- Lưu ý nâng cấp để cải thiện lọc gió và thông gió hoặc mở cửa sổ thông thoáng
2.5. Giữ khoảng cách vật lý
- Thực hiện các biện pháp để cách biệt nhân viên và khách hàng ít nhất 1m bằng các biện pháp như phân vùng vật lý hoặc tín hiệu thị giác. Ví dụ: vạch sàn, băng màu hoặc dấu hiệu để chỉ ra nơi nhân viên cần đứng.
- Phân khu làm việc, đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 1m v.v. và giảm công suất tối đa cho các khu vực hội nghị và họp.
- Có thể tổ chức họp trực tuyến nếu cần thiết, để đảm bảo giữ khoảng cách vật lý.
- Sắp xếp lại, hạn chế hoặc đóng cửa các khu vực chung và thiết lập các không gian thay thế mà có thể đảm bảo duy trì khoảng cách vật lý.
- Giới hạn số lượng cá nhân được phép đi chung thang máy.
- Chuẩn phòng chờ cho khách, hướng dẫn khách đến các phòng chờ để họ không tập trung ở một nơi
2.6. Các hạng mục vệ sinh cần thực hiện trong bảng checklist vệ sinh văn phòng sau Covid
- Đặt nước rửa tay ở tất cả các lối vào, lối ra và những khu vực đông người qua lại.
- Làm sạch cửa, đồ đạc và các đồ vật khác ở lối vào và lối ra
- Lau các nút thang máy, công tắc đèn và nắp tấm công tắc đèn
- Làm sạch các bề mặt nhiều người tiếp xúc như tay nắm cửa, tay nắm tủ, rửa và tay vịn cầu thang...
- Đặt thùng rác ở tất cả các lối vào, lối ra và các khu vực có nhiều người qua lại.
- Thực hành vệ sinh và khử trùng đúng cách tại phòng làm việc của nhân viên. Chất khử trùng được chúng tôi sử dụng là Cloramin – B (Đây là chất khử trùng được chính phủ sử dụng để khử trùng Covid – 19).
- Làm sạch màn hình, bụi bẩn bàn phím và chuột máy tính.
- Làm sạch bụi bàn, kệ và các bề mặt cứng khác.
- Khử trùng điện thoại, bàn phím và kim bấm.
- Dọn sạch rác.
- Chuẩn bị khăn giấy xà phòng rửa tay và các vật dụng vệ sinh khác trong toilet
- Làm sạch và khử trùng bồn cầu và bồn rửa.
- Làm sạch và khử trùng gương bằng nước lau kính và một miếng vải sạch.
- Làm sạch bụi và rửa cửa sổ và đèn chiếu sáng.
- Quét, lau và hút bụi sàn nhà.
- Làm sạch thảm
Các khu vực trong văn phòng cần dọn dẹp:
- Toilet
- Phòng họp và hội nghị:
- Bàn làm việc và buồng làm việc của nhân viên:
- Quầy lễ tân và khu vực lễ tân
- Phòng ăn và phòng nghỉ
- Phòng thư và tài nguyên
3. Một số khuyến nghị giúp bạn hạn chế sự lây nhiễm dịch bệnh tại văn phòng sau Covid
Mặc dù tình hình dịch bệnh giảm bớt, các doanh nghiệp hoạt động lại bình thường nhưng chúng ta không nên chủ quan. Chúng ta hãy thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh để dịch Covid không tiếp tục bùng phát và gián đoạn quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Dưới đây là một số khuyến nghị giúp bạn hạn chế được sự lây nhiễm của Covid – 19:
- Sử dụng vách ngăn văn phòng hoặc tường để ngăn cách nhân viên và tạo không gian cho họ. Các tấm ngăn như tấm chắn bằng thủy tinh có thể ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn.
- Thiết kế lại không gian làm việc, cách nhau một khoảng thích hợp
- Giảm số lượng người trong không gian làm việc
- Hạn chế tập trung ăn uống trong không gian chung.
- Thường xuyên làm sạch các bề mặt tiếp xúc nhiều - những bề mặt mà mọi người thường xuyên chạm vào bằng tay và có thể dễ bị nhiễm khuẩn.
4. Dịch vụ vệ sinh văn phòng - Home Services Việt Nam
Nếu bạn đang tìm công ty cung ứng dịch vụ vệ sinh văn phòng, đưa văn phòng hoạt động trong trạng thái bình thường mới hãy tham khảo ngay dịch vụ vệ sinh văn phòng tại Home Services Việt Nam. Chúng tôi cung ứng:
- Dịch vụ phun khử trùng văn phòng: Sử dụng chất khử trùng Cloramin B (Đây là chất khử trùng được Chính phủ sử dụng trong đại dịch Covid -19)
- Dịch vụ vệ sinh văn phòng: Vệ sinh khu vực làm việc, toilet, trần nhà, kính…
- Cung ứng tạp vụ vệ sinh văn phòng: Cung ứng tạp vụ vệ sinh hàng ngày, định kỳ, trọn gói
- Đào tạo tạp vụ vệ sinh văn phòng
Home Services Việt Nam đào tạo nhân viên vệ sinh văn phòng chuyên nghiệp. Quy trình vệ sinh được xây dựng dựa trên các nguyên tắc của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC). Home Services Việt Nam cam kết cung cấp cho doanh nghiệp của bạn giải pháp vệ sinh an toàn. Nếu bạn cần vệ sinh văn phòng hậu Covid – 19 hãy liên hệ với Home Services Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn trực tiếp và báo giá miễn phí. Chúng tôi hân hạnh đồng hành và phục vụ quý khách!
Thông tin liên hệ Home Services Việt Nam
Văn phòng
- Trụ sở chính: 127 Đường Số 4, Kp. Nhị Đồng 2, Dĩ An, TP. Dĩ An, Bình Dương
- VPDD HCM: Tầng 1, Building 168, 04 Nguyễn Thị Minh Khai, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
- VPDD Bình Dương: 409 Phạm Ngũ Lão, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
- CN miền Trung: 108 Lý Triện, P. An Khê, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
Thông tin liên hệ
- Hotline: 0908 59 7785 | (0274) 999 6768 | (0274) 655 0246
- info@homeservicesvietnam.vn
- Website: homeservicesvietnam.vn
Để lại bình luận
Địa chỉ Email & Website của bạn sẽ không được công khai.